Tin Quốc tế

ZaloNhật Bản vừa ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì virus corona, Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato công bố hôm 13/2. Trường hợp này không liên quan tới du thuyền bị cách ly ở Yokohama.Theo Guardian, nạn nhân là một phụ nữ trong độ tuổi 80, sinh sống ở tỉnh Kanagawa gần Tokyo.Chưa rõ nạn nhân nhiễm virus corona (tên chính thức là Covid-19) từ đâu, nhưng ca tử vong này không liên quan đến tàu du lịch Diamond Princess
Xem tiếp...

Thêm một bằng chứng quan trọng về khả năng gây ung thư của thuốc lá điện tử - 1Theo một nghiên cứu mới được công bố, những thay đổi quan trọng về mặt sinh học trong ADN của những người hút thuốc, cũng được tìm thấy ở những người hút thuốc lá điện tử (vape). Một nhóm các nhà khoa học tại Trường Y khoa Keck đã tìm thấy biểu hiện của các biến đổi hóa học trong bộ gen và trong các phần của ADN của người hút vape tương đồng với những người hút thuốc lá.Những biến đổi hóa học này
Xem tiếp...

Chung Nam SonChung Nam Sơn, nhà dịch tễ học Trung Quốc. Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Trung Quốc, thời gian ủ bệnh của virus Corona mới có thể kéo dài tới 24 ngày, thay vì 14 ngày trước đó.Nghiên cứu mới được dẫn dắt bởi nhà dịch tễ học Chung Nam Sơn, người từng phát hiện ra virus SARS năm 2003. Ông cũng là người được Ủy Ban Y tế Quốc gia Trung Quốc giao trách nhiệm cố vấn chống dịch
Xem tiếp...

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul kiểm tra việc quét thân nhiệt hành khách tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi Ảnh: Chiangrai TimesTrung Quốc hôm qua công bố loại virus lạ hoành hành ở miền trung nước này là coronavirus mới cùng nhóm coronavirus từng gây đại dịch ở 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 8.422 người nhập viện, trong đó có 916 ca tử vong.Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul kiểm tra việc quét thân nhiệt hành khách tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi Ảnh: Chiangrai TimesCoronavirus mới cùng nhóm virus
Xem tiếp...

xet nghiem virus 2512VIRRION có khả năng thu nạp nhanh chóng nhiều virus từ bất kỳ mẫu nào, dù trong môi trường bình thường hay phòng nghiên cứu.Ảnh minh họa. (Nguồn: indiatimes)Theo nghiên cứu được Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) công bố ngày 23/12, các nhà nghiên cứu nước này đã phát triển được một thiết bị cho phép nhanh chóng xác định được các chủng loại virus.Ước tính có khoảng 1,67 triệu
Xem tiếp...

Thế giới đang thử nghiệm 3 loại vaccine HIV. Ảnh: Drug Target Review.Báo chí Mỹ và Anh dẫn lời các nhà khoa học nói rằng, thế giới có thể có vaccine HIV sớm nhất là vào năm 2021.Các nhà nghiên cứu nói họ lạc quan về tương lai khống chế được HIV/AIDS vì việc thử nghiệm ba loại vaccine khác nhau đang chuẩn bị bước vào giai đoạn cuối cùng, báo Anh The Sun đưa tin ngày 2/12.Kết quả thử nghiệm 3 loại vaccine, HVTN 702, Imbokodo và Mosaico, có thể được
Xem tiếp...

thuoc la dien tuCác nhà khoa học đã xác định được các cơ chế phân tử gây tổn thương mạch máu, phổi, tim và não khi hút thuốc lá điện tử. Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu (European Heart Journal).Thuốc lá điện tử và thuốc lá truyền thống. Thuốc lá điện tử đã từng được quảng cáo là một lựa chọn thay thế lành mạnh cho các loại thuốc
Xem tiếp...

vaccine ebolaNgày 11/11, Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức cấp phép lưu hành vaccine ngừa virus Ebola. Đây là giấy phép thương mại hóa lần đầu tiên cho loại vaccine này.Tiêm chủng vaccine phòng virus Ebola tại Mbandaka, CHDC Congo ngày 21/5/2019. Ảnh: AFP/TTXVNThông báo của EU nêu rõ sau các thử nghiệm của Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA), hãng dược Mersk sẽ được cấp phép để
Xem tiếp...

nghien-cuu-kham-pha-te-bao-gianh-giai-nobel-y-sinh-2019-1Viện hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển (RSAS) trao giải Nobel 2019 cho ba nhà khoa học trong đó có hai người Mỹ và một người Anh, là các tác giả nghiên cứu về cách tế bào cảm nhận và thích ứng với mức độ oxy sẵn có. Khám phá này có thể mở ra những cách tiếp cận mới trong điều trị các bệnh suy tim, thiếu máu và ung thư.Nobel Y sinh là giải được công bố đầu
Xem tiếp...

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã phát triển được một phương pháp xét nghiệm máu mới, giúp phát hiện sớm và chính xác hơn các biến chứng nghiêm trọng của bệnh tiểu đường.Trên tạp chí Clinical Chemistry số ra ngày 1/10, công trình nghiên cứu đã khẳng định công nghệ mới mang tính cách mạng này sẽ chỉ cần vài giọt máu để xét nghiệm. Đồng